Thiết kế website thương mại điện tử - Làm thế nào để vận hành tối đa

Thiết kế website thương mại điện tử không chỉ giúp khách hàng tiếp cận, tìm kiếm và mua sắm sản phẩm mà còn phải hài hòa được các yếu tố thân thiện và tiện ích thì mới có thể  hấp dẫn được khách hàng. Tuy nhiên, hiện không ít doanh nghiệp chỉ thiết kế website sao cho “hoành tráng” mà không để ý đến những điều tưởng như tiểu tiết nhưng lại đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của website thương mại điện tử.
Làm thế nào để vận hành tốt một trang web thương mại điện tử?
Chắc chắn, không có một công thức tổng quát nào để đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ trở nên nổi tiếng, nhưng có một số yếu tố cần thiết nói chung và những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch thiết kế web thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến.

Trước hết – bạn cần phải hiểu rõ ràng về những mục tiêu chính của trang chủ trong website thương mại điện tử, mục tiêu cần đạt được đó là:

a. Làm cho website thương mại điện tử của bạn bán được hàng

Nghe có vẻ lạ nhưng có rất nhiều website thương mại điện tử được thiết kế mà không suy nghĩ về việc bán hàng. Có những trang web rất đẹp nhưng hoàn toàn vô dụng khi nói đến việc mua sắm. Các trang web này có thể đại diện cho thương hiệu hoặc cửa hàng, nhưng tất cả những gì các trang này làm là đặt một nút “Mua” trên website mà thôi. Một số doanh nghiệp, các công ty thiết kế website không hề chú ý đến những chi tiết đó.

b. Cho khách hàng thấy lợi ích của sản phẩm

Có một danh sách các chủng loại sản phẩm hoặc một mạng lưới sản phẩm đa dạng có thể là điều hoàn hảo để giúp cửa hàng trực tuyến của bạn. Các chương trình khuyến mại đặc biệt và hàng mới về cũng rất hữu ích để mời gọi khách mua hàng. Nhưng bạn có biết rằng, có một lượng lớn người lướt web không biết chính xác những gì họ muốn, họ chỉ muốn lướt web vòng quanh vậy thôi. Là một người bán hàng trực tuyến, mục tiêu của bạn là khai thác thị trường đó và cho họ thấy những gì họ đang bỏ lỡ.

c. Tạo được niềm tin với visitor

Mọi người rất cẩn thận với việc chi tiêu trực tuyến nhất là người dùng Việt Nam hiện nay, vì thế họ muốn biết tất cả mọi thứ về các sản phẩm mà họ đang mua, quá trình mua bán, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành ... để giúp họ an tâm khi đưa ra quyết định và cam kết một giao dịch.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang chủ của bạn có liên kết đến các trang thông tin thích hợp. Tầm nhìn xa như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, và giảm số lượng thắc mắc trước khi mua của khách hàng.
Xem thêm:

Mọi chi tiết xin Quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần Onme
Địa chỉ: Tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04 6682 8342 - Hotline: 0965 173 888
Website: onme.vn

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp