8 điều cần tránh khi thiết kế website chuyên nghiệp

Thiết kế website không đơn thuần chỉ là tạo ra một website mà website đó phải có bố cục rõ ràng, mang tính chuyên nghiệp và tạo thiện cảm cho khách hàng.

Thiết kế website chuyên nghiệp

Sau đây là 8 điều cần tránh khi thiết kế website chuyên nghiệp
1. Giao diện không bắt mắt hoặc quá màu mè
Giao diện web là cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng. Nếu giao diện quá nghèo nàn hoặc quá sặc sỡ sẽ khiến khách hàng không thích và bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.
2. Nội dung sơ sài và kém hấp dẫn
Khi lướt web khách hàng luôn muốn tìm những thông tin hữu ích và chi tiết. Lời văn xúc tích, đi thẳng vào vấn đề. Nội dung web thú vị sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và muốn quay trở lại.
3. Tốc độ tải trang chậm
Khách hàng không kiên nhẫn quá 5 giây để ngồi chờ trang của bạn load. Một điều dễ cải thiện nhưng lại ít người thiết kế web quan tâm. 
4. Pop-up
Chắc không cần nói nhiều bạn cũng biết pop-up khó chịu đến mức nào. Bạn hãy đặt mình vào địa vị khách hàng, bạn không thích pop-up thì khách hàng của bạn cũng sẽ không thích thú với nó.
5. Quá nhiều flash, hình ảnh động
Những hình ảnh động, hiệu ứng lập lòe không chỉ làm cho web của bạn trở nên nặng hơn, tốc độ load web chậm hơn mà nó còn khiến khách hàng mệt mỏi. Không cần quá cầu kỳ, bạn vẫn có thể thu hút sự chú ý của khách bằng những dòng chữ tĩnh mà vẫn mang tính chuyên nghiệp.
6. Link trỏ đến nơi không cần thiết
Bạn không chỉ là một người thiết kế web mà bạn cũng là một khách hàng của rất nhiều website bán hàng trực tuyến, chắc hẳn bạn sẽ hiểu điều này. Nội dung của bạn dù có hấp dẫn đến đâu nhưng khi click chuột vào họ không tìm thấy sản phẩm mà họ mong muốn thì sau một vài cú click chuột họ sẽ bỏ đi mà không bao giờ quay trở lại. Hãy nhớ điều này nhé.
7. Bộ đếm số người truy cập – Hit Counter
Khách hàng sẽ không muốn truy cập vào website nào có số lượt truy cập quá thấp. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên bỏ bộ đếm này đi. Nếu bạn muốn biết số người truy cập vào website của mình thì có thể xem thống kê trên host.
8. Để nhiều định dạng chữ khác nhau
Quá nhiều định dạng chữ khác nhau sẽ khiến khách hàng rối mắt và không muốn ở lại website lâu. Vì thế, khi thiết kế web hay khi up bài lên web, hãy quy chuẩn một kiểu chữ cho website của mình.

Những điều trên đây mong rằng sẽ giúp ích cho các web designer rút ra được kinh nghiệm. 
 

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp