Xoay quanh vấn đề thiết kế website thân thiện với di động

Ngày nay, việc mua sắm trực tuyến trên máy tính đang giảm dần, thay vào đó là các giao dịch từ thiết bị di động sẽ tăng lên. Mặc dù đã xây dựng website thương mại điện tử, nhưng nhiều doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội khi không chú ý đến sự thay đổi thói quen của khách hàng. 
"Đa số khách hàng của doanh nghiệp đều làm văn phòng. Ban ngày họ sử dụng máy tính để lướt trang nhưng buổi tối họ dùng điện thoại để truy cập"
Theo thống kê tại hội thảo “Tối ưu website cho di động” ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế vừa qua có tới 85% doanh nghiệp có website chưa có phiên bản di động. Như vậy, nếu như doanh nghiệp không có sự đầu tư cần thiết cho việc phát triển website di động thì điều đầu tiên mà doanh nghiệp này bỏ lỡ chính là lượng khách hàng mua sắm trực tuyến ngoài giờ làm việc. 

Thiết kế website thân thiện với di động mobile friendly

Hiện nay Việt Nam có 36% người dân đang sở hữu điện thoại thông minh và tỷ lệ truy cập internet hằng ngày từ smartphone là 76%, cao hơn 59% của máy tính bàn và laptop. Thế nhưng, chỉ có 15% số doanh nghiệp có website riêng hỗ trợ phiên bản di động.

Vậy trong số các giải pháp hiện nay để hỗ trợ thương mại điện tử trên di động, thiết kế web thương mại điện tử hỗ trợ các phiên bản mobile và một ứng dụng cái nào hiệu quả hơn?

Trong tháng Tư vừa qua, Google mới sử dụng một thuật toán mới nhằm đánh giá mức độ thân thiện với thiết bị di động của website. Theo đó các website cho thiết bị cầm tay cần phải đạt được bốn yếu tố: 
- Không bị nhúng các nội dung không tương thích với điện thoại (ví dụ Flash)
- Kích thước phông chữ đảm bảo đọc được mà không cần phóng to trang
- Nội dung được tối ưu để không cần cuộn trang quá nhiều
- Các nút bấm liên kết phải đặt cách nhau để người dùng không bấm nhầm.

Kết quả từ Google Search trên thiết bị di động kể từ bây giờ sẽ ưu tiên các trang web hiển thị nội dung và giao diện Mobile - Friendly. Như vậy những trang web không phù hợp với các yêu cầu mới của Google sẽ bị đẩy xuống phía dưới trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về. Chính vì vậy, website trên di động đã và đang là xu hướng thịnh hành nhất hiện nay.

Để kiểm tra tính thân thiện của website, người dùng có thể truy cập vào liên kết https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/, sau đó nhập địa chỉ trang web của mình vào khung rồi nhấn nút Phân tích.

Đặc biệt, với website thương mại điện tử, bạn nên có tính năng đưa ra các địa điểm bán hàng. Trường hợp khách hàng ở xa, cần đưa tính năng tích hợp cước phí vận chuyển trước khi khách hàng bấm mua hàng. Đồng thời, tích hợp tính năng gọi điện thoại đường dây nóng ngay tại website trên di động.

Nếu bạn không thiết kế website thân thiện với thiết bị di động thì 6 tháng sau có lẽ bạn sẽ không còn nhìn thấy website của mình trên top Google. Nếu tin thì hãy hành động!

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp